Chuyện của yêu thương

Bài viết này xoay quanh những câu chuyện tình yêu dưới góc nhìn của tôi và những buổi trò chuyện “sâu” với chị Huỳnh. Chúng tôi biết nhau từ nhiều năm trước và chị là người rất thú vị trong công việc cũng như đời sống tình cảm. Những lần chúng tôi gặp nhau, trò chuyện phần nhiều về chuyện yêu đương đôi lứa (haha) hay nói đúng hơn là chúng tôi rất có duyên vì những câu chuyện của chúng tôi xoay quanh chủ đề “Yêu thương”. Tôi chọn từ “yêu thương” thay cho từ “tình yêu” vì với tôi, yêu thương là một điều gì đó thật ấm áp, nhẹ nhàng, đầy bao dung và hàm chứa giá trị rất lớn mà tạo hóa ban tặng nơi tâm hồn mỗi người.

Hiện tại chị đang trong một tình yêu thật đẹp và nhiều ý nghĩa, đầy tích cực cho tâm hồn & thể chất. Tình yêu của chị được xây dựng trên rất nhiều nền tảng của sự tôn trọng, sự lắng nghe, vun đắp cho ngôn ngữ yêu thương của nhau,… và còn nhiều thứ khác có lẽ tôi chưa hiểu hết được. Nhưng có một điều tôi có thể tự tin khẳng định rằng Tình yêu tuyệt vời này là do chị tạo nên cùng rất nhiều sự cố gắng, thay đổi bản thân, chấp nhận sai và sửa.

Nhờ chị, tôi đã may mắn được biết điều mà có lẽ tôi sẽ phải đọc nhiều sách, trải nghiệm thêm để có thể nhận ra, điều có thể nói là nền tảng căn bản trong yêu thương nói chung và tình yêu nói riêng. “Lựa chọn yêu thương không trông đợi, lựa chọn nhìn nhận cố gắng của người yêu thay vì đòi hỏi. Xây dựng bản thân mình vững chãi để cho đi thay vì đòi hỏi“. Uhm, chọn yêu thương và cầu nguyện cho người ta yêu thương và ta lựa chọn không trông đợi họ sẽ thay đổi theo cách của ta. Hãy cứ lựa chọn yêu thương thôi! Mình vẫn còn nhớ trong Phúc Âm có đoạn: “Anh em đã nghe luật dạy rằng: hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.” Hãy cầu nguyện cho kẻ thù, cớ chi ta lại không cầu nguyện cho người ta yêu thương, cầu nguyện cho họ được bình an, cầu cho họ được khỏe mạnh, cầu cho họ mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trên hành trình rất dài mà họ đang đi.

We fall in love by chance and stay in love by choice

Trích một câu trong bài viết của chị trên blog mà mình thấy ưng. Cũng như trong cuốn sách về ngôn ngữ yêu thương mình đã đọc, đại ý thế này: Câu chuyện tình yêu của chúng ta thường có hai giai đoạn. Giai đoạn đầu là việc của con tim, mỗi chúng ta lao vào nhau, yêu nhau mãnh liệt mà không cần chút nỗ lực nào vì chuyện tình yêu thật dễ dàng đi theo con đường của chính nó. Giai đoạn hai là khi con tim đã xong phần việc của mình,  đến lúc này chính là sự lựa chọn, là sự nỗ lực giữ ấm chuyện tình yêu của theo cách của mỗi người. Giai đoạn này luôn rất khó cho bất cứ ai nhưng chính thời điểm này, sẽ là những bước chân đầu tiên trên con đường tạo nên tình yêu bền vững.

.

.

.

Rằng có những điều trong tương lai sẽ không biết trước được nhưng mình vẫn chọn yêu thương, tạo nên một tình yêu đẹp, mang nhiều giá trị và tất cả dù qua đi sẽ vẫn là những mảnh ghép thật nhiều gam màu tạo nên chính ta ngày hôm nay.

Em ơi anh vẫn tin chẳng có gì mãi trên đời
Dù rằng tình đôi ta vẫn luôn luôn tuyệt vời

Ngỡ đâu tình đã quên mình – nhạc sĩ Lê Hựu Hà

——

Viết cho một chiều Sài Gòn với những câu chuyện yêu thương và những ước mơ được đi xa – đi để học hỏi và một chiều là ngày thứ hai sau ngày thứ nhất tim mình thấy xốn xang, rung động.

(Ảnh: Nguồn Flickr)

Posted

Comments
One response to “Chuyện của yêu thương”
  1. Phan Đình Tiến Avatar

    Bài viết thật hay! Cảm ơn bạn vì đã cho mình hiểu nhiều hơn về tình yêu.
    Nhân tiện bạn có thể cho mình hỏi blog của chị Huỳnh là gì không ạ? Muốn đọc nhiều hơn những gì chị ấy viết.
    Blog của bạn thật tuyệt vời.

    Like

Gửi bình luận